Responsive image Responsive image

พลัสสารอาหารดี ๆ ให้มื้อที่อยากกินน้อย จับคู่เครื่องดื่มข้าว Antho-PLUS+ กับอะไรดี

28 เมษายน 2564

That’s Rice For Elderly
พลัสสารอาหารดี ๆ ให้มื้อที่อยากกินน้อย 
จับคู่เครื่องดื่มข้าว Antho-PLUS+ กับอะไรดี


เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่ออายุมากขึ้น เราจะเริ่มอยากกินน้อยลง เพราะปัจจัยทางร่างกายที่ระบบอาหารจะเริ่มทำงานช้าลง หรืออวัยวะขบเคี้ยวอย่างฟันอาจจะทำงานได้ไม่คล่องแคล่วเท่าเดิม แต่พอความอยากกินอาหารเริ่มลดน้อยลงไปตามธรรมชาติ หลายครั้งเรากลับหลงลืมสารอาหารดี ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายไป 

ถ้าอย่างนั้น ลองเปลี่ยนมื้อกินน้อยให้ทั้งดีและอร่อย ด้วย Antho-PLUS+ (แอนโทพลัส) เครื่องดื่มข้าวพร้อมชง ที่ออกแบบมาให้ทานได้ง่าย แค่ฉีกซอง เติมน้ำร้อน ก็อิ่มท้องได้ ย่อยง่าย แถมยังพลัสสาร ‘แอนโทไซยานิน’ จากผิวข้าวสีเข้ม ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ที่ผู้สูงวัยต้องเผชิญ 

และนี่คือไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์แอนโทพลัส พลัสกับสารอาหารอื่น ๆ ให้ดื่มได้ง่าย ๆ ทุกวันแบบไม่จำเจ



ดื่มข้าว Antho-PLUS+ กับอะไร ถึงจะยิ่งพลัสประโยชน์

ดื่มแอนโทพลัส + ไข่ต้ม
เพราะในไข่ต้มไม่ได้มีแต่โปรตีน แต่ยังมีวิตามินบี 12 ซึ่งช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ดีเอ็นเอ และช่วยเรื่องการทำงานของระบบประสาท ซึ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะดูดซึมวิตามินบี 12 ได้ไม่ดีเท่าคนวัยหนุ่มสาว จึงควรเพิ่มการกินอาหารจำพวกปลา เนื้อ ไข่ และนม ซึ่งแหล่งที่หาง่าย ต้มง่าย ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที แถมยังอร่อยและเข้ากับแอนโทพลัสได้ดีที่สุด ก็หนีไม่พ้นไข่ต้มนี่แหละ

ดื่มแอนโทพลัส + กล้วย
มีงานวิจัยบอกว่าผู้สูงอายุส่วนมากมักจะได้รับธาตุโพแทสเซียมน้อยเกินไป ซึ่งเจ้าสารนี้ไม่แค่ช่วยให้กระดูกแข็งแรงเท่านั้น ยังเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงานของเซลล์ ช่วยรักษาระดับความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ และยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนิ่วในไตได้ด้วย ถ้าอยากพลัสโพแทสเซียมเพิ่ม แนะนำให้ดื่มแอนโทพลัส คู่กับกล้วย ลูกพรุน หรือมันฝรั่ง

ดื่มแอนโทพลัส + วอลนัท
กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นสารอาหารตัวเทพที่ช่วยบรรเทาอาการของโรคในผู้สูงวัย เช่น โรคไขข้ออักเสบ โรคอัลไซเมอร์ โรคจอประสาทตาเสื่อม และยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดและหัวใจ ซึ่งไขมันโอเมก้า-3 นอกจากจะพบได้ในปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน ก็ยังพบได้ในผักบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง วอลนัท เอามาบดแล้วโรยทานคู่กับเครื่องดื่มแอนโทพลัส ก็พลัสประโยชน์เพิ่มไปได้เต็ม ๆ

ดื่มแอนโทพลัส + บร็อกโคลี่ย่าง
ใคร ๆ ก็รู้ว่าแคลเซียมเสริมช่วยความแข็งแรงให้กระดูก แต่คนส่วนใหญ่เมื่ออายุมากขึ้น มักจะทานอาหารที่มีแคลเซียมน้อยลง ทำให้เสี่ยงที่กระดูกจะเปราะหรือแตกหักได้ง่าย ดังนั้นการดื่มนม ผักเคล หรือย่างบร็อกโคลี่มาทานคู่กับแอนโทพลัส ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยล่ะ



เรื่องที่น่าสนใจ

เราได้ยินคำว่าสังคมผู้สูงอายุกันมาหลายปี พอจะรู้อยู่บ้าง ว่าบ้านเราเริ่มมีประชากรสูงวัยมากขึ้นกว่าเก่า แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทันได้ตั้งตัว

ดื่ม ‘ข้าว’ กันไหม? จากวัฒนธรรมดื่มน้ำข้าว สู่นวัตกรรมชงดื่มง่ายเพื่อผู้สูงวัย

วิทยาศาสตร์ว่าด้วย ‘ความอร่อย’ ของข้าว ที่คนกินไม่เคยรู้

ปัจจุบันประโยคที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” ไม่ได้เป็นแค่คำพูดเล่น ๆ เพื่อเรียกรอยยิ้มอีกต่อไป

ชวนสงสัยว่าเรื่องข้าวมีอะไรมากกว่าที่เราเคยเคี้ยว