Responsive image Responsive image

กินข้าว 5 สายพันธุ์ ดีกว่ากินข้าวพันธุ์เดียวอย่างไร?

10 พฤษภาคม 2564

กินข้าว 5 สายพันธุ์ ดีกว่ากินข้าวพันธุ์เดียวอย่างไร?

รวมกันเราอร่อย

โบราณว่า ‘หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว’ การกินข้าวก็เช่นเดียวกัน ยิ่งกินข้าวหลากหลายสายพันธุ์มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีต่อคนกินมากขึ้นเท่านั้น แต่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านรู้ดีว่าการจะเอาข้าวดีหลาย ๆ พันธุ์ มารวมกันให้หุงให้สวยและอร่อยในจานเดียวกันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ 

ศาลานา อยากให้คนไทยได้กินข้าวที่ทั้งดีและอร่อยด้วย จึงตั้งใจคัดสรร ข้าว 5 สายพันธุ์ จากชาวนาอินทรีย์หลากหลายพื้นที่มาผสมรวมกันเป็นถุงเดียว เพื่อให้คนกินได้ประโยชน์ที่มากกว่า ลองไปทำความเข้าใจพร้อม ๆ กันว่าทำไมเราถึงอยากชวนให้ทุกคนหันมาตุนข้าว 5 สายพันธุ์ไว้ประจำครัวที่บ้าน 

กินข้าว 5 สายพันธุ์ ดีกว่ากินข้าวพันธุ์เดียวอย่างไร?



หุงให้อร่อยง่ายกว่า ข้าวหอมที่เราคัดเลือกมาทั้ง 5 สายพันธุ์ มีรสสัมผัสที่หลากหลาย เมื่อถูกนำมาผสมในสัดส่วนที่เราทดสอบแล้วว่าหุงแล้วขึ้นหม้อพร้อมกัน อร่อยได้ง่าย คนกินจึงได้มิติของรสชาติที่มากกว่ากินข้าวแค่พันธุ์เดียว

ย่อยง่ายกว่า ข้าวทั้ง 5 สายพันธุ์เป็นข้าวซ้อมมือที่ผ่านกระบวนการขัดสีออกเพียงเล็กน้อย จึงย่อยง่ายกว่าการเลือกกินข้าวกล้องซึ่งมีสัมผัสที่แข็งกว่า แต่ขณะเดียวกันก็มีคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าการเลือกกินข้าวขาว

คุณค่ามากกว่า กินข้าว 5 สายพันธุ์ก็เหมือนได้กินวิตามินรวม มีสารอาหารจากข้าวหลายสีหลากสายพันธุ์ ทั้งข้าวหอมมะลิ 105 ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวหอมปทุมธานี ข้าว กข 43 และข้าวมะลินิลสุรินทร์ ช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง ทำให้หลอดเลือดและหัวใจแข็งแรง ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล

สั่งซื้อข้าว
ข้าว 5 สายพันธุ์ ของศาลานาได้ที่ https://www.salana.co.th/order.php



เรื่องที่น่าสนใจ

สงสัยไหมว่าทำไมข้าวที่เรากิน ถึง ‘นุ่ม’ ไม่เท่ากัน

ครอบครัวเรา กินข้าวหม้อเดียวกัน ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ หุงหม้อเดียว กินดีทุกวัย

มาตรฐาน คือ สิ่งยืนยันและรับรองคุณภาพของสินค้า ของที่ดี จะต้องมีมาตรฐานที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จับต้องได้ ตรวจสอบได้ และได้รับการยอมรับร่วมกัน

เกมทดสอบความจำวัยเก๋า

กินข้าวขาวอย่างเดียวมันธรรมดาไป! ทุกวันนี้เราเชื่อว่าแทบทุกบ้านมีข้าวสารหลากสีไว้ติดครัว