Responsive image Responsive image

ข้าวหอมมะลินิลดีต่อใจ

25 เมษายน 2565

อย่างที่รู้กัน ว่าอาหารการกินของเราไม่ได้แค่ดีต่อใจในแง่ความอร่อย แต่ยังสัมพันธ์ต่อสุขภาพของ “หัวใจ” มาก เวลาเลือกกินแต่ละที แค่สิ่งที่อร่อยถูกใจอย่างเดียวเลยไม่พอ แต่ต้องแน่ใจด้วย ว่าสิ่งที่กินเข้าไปจะดีต่อใจ พร้อมช่วยบำรุงและพิทักษ์หัวใจให้แข็งแรง เหมือนกับที่ข้าวมะลินิลสุรินทร์ทำได้!
 

 
กินข้าวสีนิล เลือดก็ดี หัวใจก็แข็งแรง
 
ข้าวมะลินิลสุรินทร์มีผิวสีนิลหรือม่วงเข้ม โดยสารสีม่วงตัวนี้มีชื่อว่า “แอนโทไซยานิน” ซึ่งเป็นแหล่งรวมคุณประโยชน์ดี ๆ มากมาย ที่สำคัญ ยังเป็นมิตรต่อหัวใจสุด ๆ เนื่องจากแอนโทไซยานินมีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือโรคหลอดเลือดหัวใจ ที่ส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจวายได้ แถมยังช่วยลดปริมาณไตรกลีเซอไรด์ และคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยยับยั้งไม่ให้เลือดจับตัวกันเป็นก้อนด้วย
 
เมื่อเลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดี หัวใจก็จะทำงานได้อย่างแข็งแรงเต็มที่ ความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ จึงลดลง เห็นไหมล่ะ? ว่าทุกสิ่งที่อย่างนั้นสัมพันธ์กันเป็นทอด ๆ และจะเริ่มต้นให้ดีได้ ก็ต้องเริ่มต้นจากการกินนี่แหละ
 
เลือกกินแบบไหนให้ดีต่อ “ใจ” ครบสูตร
 
หากอยากเลือกกินให้ดี ก็ควรเลือกข้าวมะลินิลสุรินทร์ ที่มาจากแหล่งปลูกปลอดภัย ไม่ใช้สารเคมี เพื่อป้องกันการปนเปื้อน แต่ถ้าอยากให้ครบสูตรขึ้นไปอีก ควรจัดเมนูให้ได้สารอาหารครบถ้วน หรือเพิ่มมื้อสุขภาพด้วยการกินผักผลไม้สีแดงที่มีแอนโทไซยานินเหมือนกัน เช่น องุ่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และกะหล่ำปลีม่วง ก็จะยิ่งเพิ่มพลังปกป้องหัวใจให้แข็งแรงขึ้นไปอีก
 
ที่สำคัญ อย่าลืมกินข้าวสีม่วงควบคู่กับการลด หวาน มัน เค็ม ในอาหารทุกมื้อ เพราะอาหารรสจัดทั้งหลายเหล่านี้ ล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายหัวใจ และเพิ่มความเสี่ยงโรคต่าง ๆ ให้สูงขึ้น
 
ถ้าอยากกินข้าวสีนิลที่ปลอดภัยจากสารเคมี ลองเลือกกินข้าวมะลินิลสุรินทร์อินทรีย์จากศาลานา เพราะข้าวของเราปลูกด้วยฝีมือเกษตรกรที่ใส่ใจ ไม่ใส่สารเคมี มีผลดีต่อหัวใจแน่นอน
 
สั่งข้าวมะลินิลสุรินทร์ศาลานาได้ที่ www.salanashop.com



เรื่องที่น่าสนใจ

ข้าวผัดบะจ่าง สูตรนี้รักสุขภาพ ต้อนรับวันไหว้บะจ่างด้วยสูตรข้าวผัดง่าย ๆ ที่ทำเองได้ที่บ้าน

นิทานจากท้องนา เรื่อง ชาวนาและผู้พิทักษ์ข้าว

เพราะชีวิตมีเรื่องยาก ๆ เยอะแล้ว มาทำเรื่องหุงข้าวให้เป็นเรื่องง่าย ๆ กันดีกว่า

“มอด” นับว่าเป็นศัตรูของคนหุงข้าวกินเอง โดยเฉพาะเวลาซื้อข้าวอินทรีย์มาทีไร ไม่เคยกินข้าวทันเจ้ามอดสักที แต่รู้ไหม ว่าจริง ๆ แล้ว การที่ข้าวสารของคุณมีมอดมาเยือน นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีนะ

“จงใช้อาหารเป็นยารักษาโรค” คือปรัชญาในการรักษาโรคที่ฮิปโปเครติส บิดาทางการแพทย์ของชาวกรีกกล่าวไว้มานานกว่า 2500 ปี