Responsive image Responsive image

สว. ติดจอที่เล่นมือถือนานจนตาเริ่มล้า ท่องคาถาพักสายตา 20-20-20

12 ตุลาคม 2565

สว. ติดจอที่เล่นมือถือนานจนตาเริ่มล้า ท่องคาถาพักสายตา 20-20-20
 
ตาวิเศษเห็นนะ ว่าเจ้าของโทรศัพท์เครื่องนี้เล่นมือถือมานานจนตาเริ่มล้า เนื่องในวันพฤหัสบดีที่ 2 ของเดือนตุลาคม ตรงกับ “วันสายตาโลก (13 ต.ค. 65)” ขอมอบคาถาพักสายตา 20-20-20 ให้เหล่าสูงวัย ส่งต่อให้เพื่อน ๆ ลองทำตามกันดู


 
คาถาที่ว่า ไม่ต้องอาศัยเครื่องรางของขลังใด ๆ เพียงเงยหน้าขึ้นจากจอมือถือ แล้วมองวัตถุที่อยู่ห่างออกไปอย่างน้อย 20 ฟุต และจำขึ้นใจว่าต้องเงยหน้าขึ้นมาทุก ๆ 20 นาที ที่เล่นโทรศัพท์ นานครั้งละ 20 วินาที แค่นี้ก็ถือว่าทำตามคาถาที่ออกแบบโดยจักษุแพทย์ชาวแคลิฟอร์เนีย Jeffrey Anshel ผู้เป็นเจ้าของหนังสือ What you must know about eyestrain ได้อย่างครบถ้วน
 
เพื่อให้คาถานี้เห็นผลได้ดีขึ้น ควรทำควบคู่ไปกับเคล็ดลับนี้ นั่นคือ ระหว่างที่มองวัตถุที่อยู่ห่างออกไปอย่างน้อย 20 ฟุต ให้พยายามเลือกมองไปที่พื้นที่สีเขียวอย่างต้นไม้ ใบหญ้า เท่านี้ก็จะช่วยให้รู้สึกสบายตามากขึ้นไปอีก เพราะโดยปกติ ตาของคนเราจะมีเซลล์ในเรตินาคอยตรวจจับสีซึ่งมีความยาวคลื่นแตกต่างกัน สีเขียวนั้นมีความยาวคลื่นปานกลาง ทำให้ดวงตาของเราทำงานน้อยลง ไม่ต้องเพ่งมองมากเท่ากับสีอื่น ๆ
 
เคล็ดลับลำดับถัดมาคือ “ชงเครื่องดื่ม Antho-PLUS+” ดื่มเป็นประจำ จะช่วยคลายความเหนื่อยล้าของดวงตาได้ เพราะในแอนโทพลัส มีแอนโทไซยานินที่สกัดจากผิวข้าวสีม่วงเป็นส่วนประกอบ มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงจากโรคจอประสาทตาเสื่อมและภาวะต้อกระจกได้อย่างดี เท่านี้ก็เป็นสูงวัยที่สุขภาพตาแข็งแรงต้อนรับวันสายตาโลกแล้ว
 
ซื้อแอนโทพลัสได้ที่ Line: @salana หรือ https://bit.ly/3cKp4Gj และตัวแทนจำหน่ายแอนโทพลัสทั่วประเทศ



เรื่องที่น่าสนใจ

ในแบบเรียนภาษาไทย เราได้อ่านเรื่องราวความอุดมสมบูรณ์ของผืนนาผ่านตัวสะกดง่าย ๆ

เรื่องราวจีนปนไทยที่เกี่ยวข้องกับข้าวที่เรากิน

“ผมมองว่า คนเราก็เหมือนกับไม้เก่า ถึงบางส่วนจะผุไปตามเวลา แต่ยังมีแก่นที่แข็งแรงอยู่ภายใน ผมจึงไม่เคยคิดเรื่องเกษียณเลย”

เป็นปกติที่เมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงสูงวัย บางสิ่งที่เราเคยขยับ หยิบจับได้คล่องแคล่ว จะเริ่มถดถอย

ทดลองดองผักเจกินเอง ด้วยน้ำซาวข้าว จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่ใช้น้ำส้มสายชู