Responsive image Responsive image

กินข้าว "เพื่อสังคม"

17 ตุลาคม 2565

“เวลาเลือกข้าวมาใช้ในร้าน ผมมักดูจากผู้ผลิต คุณภาพ ชิมว่าเหมาะกับอาหารของเรา รวมถึงแนวคิด ศาลานาเป็นธุรกิจเพื่อสังคม ที่สนับสนุนและตั้งใจทำเพื่อชุมชนจริงๆ ตรงกับมิชชั่นของแบรนด์เราคือ อยากให้การสนับสนุนสังคมเป็นสิ่งปกติในชีวิต”

เกรท-เสกสรร รวยภิรมย์ คือ CEO Director ของ Broccoli Revolution ร้านมังสวิรัตที่เปิดมาแล้วเกือบ 7 ปี 

เพราะไม่ได้ตั้งใจให้ Broccoli Revolution เป็นเพียงแค่ร้านอาหาร แต่ความตั้งใจของเกรทคืออยากให้ร้านเป็นแบรนด์ที่คอยสื่อสารเรื่องสุขภาพ สังคม และสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากเมนูอาหารสุขภาพที่ปรับมาให้กินง่ายและหลากหลาย ตั้งแต่แกงเขียวหวาน ข้าวมันขนุนทอด ผัดไท ไปจนถึงอาหารพม่าและอิตาลี แบรนด์ยังพยายามทำโครงการช่วยเหลือสังคม และดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมไปด้วยกันได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้ามากินอาหารที่ร้าน

วิธีการเล่าเรื่องสังคมผ่านการกินข้าวในแบบของ Broccoli Revolution เป็นยังไง ศาลานา ชวนไปฟังคำตอบจากปากเจ้าของร้าน ที่ https://www.youtube.com/watch?v=DUrAu-bCFv4

สั่งซื้อศาลานาได้ที่
LINE: @Salana https://bit.ly/3cKp4Gj
Website www.salanashop.com
Shopee https://shope.ee/403p63yFf6
Lazada www.lazada.co.th/shop/salana-organic-village
JD Central www.jd.co.th/shop/pc/20435.html

#SALANA #RiceLover #ศาลานา #ข้าวอินทรีย์ #BroccoliRevolution #มังสวิรัติ #อาหารสุขภาพ

 



เรื่องที่น่าสนใจ

ทั้งที่อยู่บ้านเดียวกันแท้ ๆ แต่ยังเหมือนมีช่องว่างระหว่างกัน ไม่รู้จะคุยอะไรด้วยดี เรามีกิจกรรมกระชับมิตรระหว่าง ปู่ย่าตายาย-พ่อแม่-ลูกหลาน มาแนะนำให้!

“มนุษย์เป็นสัตว์สังคม” นี่เป็นคำกล่าวที่เป็นความจริงอย่างยิ่ง เพราะเราเกิดมาเราไม่ได้อยู่คนเดียวในสังคม เราจำเป็นต้องมีครอบครัว มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูง และที่สำคัญ เราต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนโดยรอบ

เคยเป็นเหมือนกันไหม จะหุงข้าวแต่ละทีแล้วไม่มั่นใจ ควรใส่น้ำแค่ไหน และใช้อะไรเป็นตัววัด ถึงจะได้ข้าวนุ่มสวยพร้อมกิน

เรื่องราวจีนปนไทยที่เกี่ยวข้องกับข้าวที่เรากิน