Responsive image Responsive image

ใฝ่ใจ เอาใส่ห่อ

16 ธันวาคม 2564

ใฝ่ใจ เอาใส่ห่อ 
ชวนเด็กน้อยห่อของขวัญปีใหม่ ให้ผู้ใหญ่ยิ้มกว้าง :)


เทศกาลให้ของขวัญและช่วงเวลาแห่งการแบ่งปันกลับมาอีกครั้ง นอกจากการเลือกของขวัญที่น่าจะถูกใจและเป็นประโยชน์กับคนรับแล้ว อีกรายละเอียดเล็ก ๆ ที่เราเชื่อว่าดีต่อใจคนรับไม่แพ้กัน คือการห่อของขวัญนั้นอย่างใส่ใจ 

และหากบ้านไหนมีเด็กเล็ก ๆ ที่อยากปลูกฝังหัวใจของการแบ่งปันและการส่งต่อความปรารถนาดี เรามีกิจกรรมน่ารักที่สามารถชวนเด็ก ๆ มาร่วมด้วยช่วยห่อของขวัญ เพื่อให้เขาได้ลงมือทำ ได้ใช้ไอเดียสร้างสรรค์ ได้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังได้ใช้เวลาในครอบครัวร่วมกัน ตั้งแต่เริ่มต้นห่อไปจนถึงการให้ รับรองว่า กิจกรรมนี้จะกลายเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเด็ก ๆ และญาติผู้ใหญ่ เพราะได้ยิ้มกว้างทั้งคนให้และคนรับ 



ขั้นตอนที่ 1 
ถ้าไม่ใช้กระดาษห่อของขวัญที่ต้องถูกฉีกทิ้ง เด็ก ๆ ว่า ใช้อะไรแทนดีนะ?


เด็ก ๆ อาจจะคุ้นเคยกับกระดาษห่อของขวัญที่เคยได้ฉีกและแกะกันมาบ้าง ในครั้งนี้ ลองชวนพวกเขาคิดว่าถ้าไม่ใช้กระดาษที่สุดท้ายจะต้องกลายเป็นขยะ ภาระโลก พวกเขาคิดว่าน่าจะใช้อะไรแทนได้บ้าง ให้เวลากับการชวนคุย ชวนหาความเป็นไปได้ หรืออาจจะช่วยไกด์ให้เด็ก ๆ ลองมองหาของใกล้ตัว เราอาจจะเตรียมผ้าที่เหมาะกับการห่อไว้ให้เด็ก ๆ เลือก แล้วชวนเรียนรู้การห่อแบบฟุโรชิกิของญี่ปุ่นไปพร้อม ๆ กัน

อย่าลืมบอกเหตุผลให้เด็ก ๆ รู้ ว่าการเลือกใช้ผ้าที่นำกลับมาใช้ได้ซ้ำ ๆ ดีกับสิ่งแวดล้อมอย่างไร ให้เขาเชื่อมโยงเห็นความใส่ใจเล็ก ๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อปลูกฝังกับเรื่องอื่น ๆ ต่อไปได้ด้วย 



ขั้นตอนที่ 2 
มาช่วยกันห่อให้แน่นและสวยกันดีกว่า 


วิธีการห่อแบบฟุโรชิกินั้นมีหลากหลาย แต่วิธีที่ไม่ซับซ้อนมาก คือการหาผ้าไซส์จัตุรัส วางกล่องที่ต้องการห่อไว้กึ่งกลางแนวทะแยง พับผ้าให้ห่อรอบกล่องแนวหนึ่งให้รอบ จากนั้น ผูกปลายที่เหลือทั้ง 2 ด้านให้แน่น จับปมให้เป็นโบสวยงาม 



ขั้นตอนที่ 3 
อยากบอกอะไรคนรับหน่อยไหม


อีกขั้นตอนที่อยากให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาเต็มที่ คือการเขียนการ์ดถึงคนรับ จะส่งของขวัญชิ้นนี้ให้คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย หรือใครก็ตาม มีอะไรที่เด็ก ๆ อยากบอกท่าน หยิบอุปกรณ์วาดเขียนให้เขาได้ใช้จินตนาการได้เต็มที่ หากยังเด็กเกินกว่าจะเขียนเองได้ อาจถามเขาว่าต้องการบอกอะไรแล้วเขียนให้แทน แต่อาจจะให้เขาวาดรูป เขียนชื่อง่าย ๆ แทนก็ได้ เพื่อให้เขาได้เห็นความเป็นไปได้ในการส่งความปรารถนาดีในหลากหลายรูปแบบ

และอย่าลืมชวนเขาหาวิธีตกแต่งเพิ่มเติม อาจจะชวนไปสวนเพื่อหาใบไม้หรือดอกไม้มาตกแต่งเพิ่มเติม หรือเขามีไอเดียอะไร ก็เปิดโอกาสให้เขาได้ใช้อย่างเต็มที่ รับรองว่าตอนให้ของขวัญ ต้องคุยฟุ้งสนุกสนานแน่ ๆ 



ขั้นตอนที่ 4
ของขวัญที่อิ่มอก อิ่มใจ และอิ่มท้อง


หากยังเลือกไม่ถูก ว่าของขวัญในห่อควรเป็นอะไรดี เราขอแนะนำข้าวอินทรีย์ศาลานา ข้าวที่ปลูกอย่างใส่ใจจากชาวนาอินทรีย์ ปลอดภัยจากสารเคมีในทุกขั้นตอน ทั้งยังมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งข้าวหอมมะลิ 105 อินทรีย์ ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ข้าวหอมมะลิแดงอินทรีย์ และเครื่องดื่ม Antho-PLUS+ ที่เหมาะกับผู้รับสูงวัย ดีกับสุขภาพคนรับแน่นอน



เซ็ตของขวัญข้าวอินทรีย์ ที่มาพร้อมการ์ดอวยพรจากคนปลูก

อีกทางเลือกใส่ใจ อุดหนุนเซ็ตของขวัญรับเทศกาลปีใหม่จากศาลานา ในเซ็ตสามารถเลือกได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น 
- ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ 1 กิโลกรัม
- ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ขนาด 200 กรัม จำนวน 5 ถุง
- ข้าวหอมมะลิ 105 อินทรีย์ 1 กิโลกรัม
- ข้าวหอมมะลิแดงอินทรีย์ 1 กิโลกรัม

ทุกกล่องมีการ์ดอวยพรจากเกษตรกรคนปลูก ที่ขอส่งความสุขและความปรารถนาดีให้คนกินที่ช่วยสนับสนุนวิถีอินทรีย์ของพวกเขา 

มาส่งความสุขและความใส่ใจ ในเทศกาลแห่งการแบ่งปันนี้ กับศาลานา 
สั่งซื้อเช็ตของขวัญได้ที่ www.salanashop.com



 



เรื่องที่น่าสนใจ

เรื่องราวจีนปนไทยที่เกี่ยวข้องกับข้าวที่เรากิน

วิธีหุงข้าวให้หอมนุ่มตามหลักกินอยู่แบบแมคโครไบโอติกส์

จากเคียวเกี่ยวข้าว สู่ร้านศาลานา

ถ้าพูดถึงเรื่องผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวและการทำนา เราเชื่อว่าชื่อของ เดชา ศิริภัทร หรืออาจารย์เดชาจะติดโผขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ

ชุบชีวิตข้าวแห้ง ๆ ในตู้เย็น ให้กลับมานุ่มเหมือนเพิ่งหุงเสร็จ