Responsive image Responsive image

กินข้าวเพื่อลูก

23 กุมภาพันธ์ 2565

การดูแลอีกหนึ่งชีวิตที่อยู่ในท้องของคุณแม่ให้ดีที่สุดเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ลูกน้อยได้เติบโตไปตามอายุครรภ์อย่างสมบูรณ์จนถึงวันที่ได้ลืมตาออกมาดูโลก คุณแม่จึงต้องดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดีเป็นพิเศษ เพราะอาหารทุกคำที่คุณแม่กิน ถือเป็นการส่งต่อความรักและห่วงใยไปถึงเจ้าตัวน้อย
 
การส่งต่อสิ่งดี ๆ นี้ เริ่มต้นได้ง่าย ๆ ทุกวันจากจานข้าวของคุณแม่ เพียงแค่คุณแม่เลือกกินข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ที่หุงง่ายและหอมอร่อย ลูกน้อยก็จะได้รับการส่งต่อคุณประโยชน์จากข้าวที่หลากหลาย ที่สำคัญ ข้าวของศาลานาปลูกด้วยกรรมวิธีปลอดภัย ใส่ใจ ไม่ใส่สารเคมี คุณแม่จึงกินได้เป็นประจำ พร้อมส่งต่อสิ่งดี ๆ จากธรรมชาติไปถึงลูกน้อยอย่างปลอดภัยหายห่วงแน่นอน
 


ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ นี้ มีดีอะไรบ้าง?
 
ข้าวหอมมะลิ 105  มีวิตามิน B ส่งต่อไปพัฒนาสมอง
 
ข้าวหอมมะลิ 105
มีส่วนประกอบของ วิตามิน B1 และ B2 ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบสมองส่วนกลาง และสร้างสารสื่อประสาทให้กับลูกน้อย โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์
 
ข้าวหอมปทุมธานี 1 มีแกมมา-ออไรซานอล เสริมสร้างฮอร์โมน
 
แกมมา-ออไรซานอล เป็นสารธรรมชาติที่มีโภชนาการสูง พบได้มากบนผิวข้าว มีประโยชน์หลากหลาย ทั้งการช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดระดับไขมันในเลือด ทำให้ความเสี่ยงของการเกิดไขมันอุดตันน้อยลง และยังเป็นตัวผลิต Growth Hormone ซึ่งช่วยในการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ หากคุณแม่เสริมแกมมา-ออไรซานอล ในปริมาณที่พอเหมาะ หนูน้อยจึงสามารถเติบโตได้อายุครรภ์ และยังมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ด้วย
 
ข้าว กข 43 น้ำตาลน้อย ส่งพลังปกป้องครรภ์ปลอดภัย
 
ข้าว กข 43 มีโมเลกุลใหญ่กว่าข้าวสายพันธุ์อื่น ๆ กระบวนการย่อยแป้งให้กลายเป็นน้ำตาลเมื่อกินเข้าไปจึงทำได้ช้า ทำให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดไม่พุ่งสูง จึงขึ้นชื่อว่าเป็นข้าวที่ดีต่อสุขภาพสายพันธุ์หนึ่ง คุณแม่ที่เป็นกังวลเรื่องระดับน้ำตาล หรือกลัวว่าจะเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ จึงกินได้อย่างสบายใจหายห่วง และเมื่อครรภ์นี้ของคุณแม่แข็งแรง ปลอดภัย เจ้าตัวน้อยที่อยู่ในครรภ์ก็จะเติบโตออกมาอย่างสมบูรณ์แน่นอน
 
ข้าวมะลินิลสุรินทร์ ธาตุเหล็กสูง ส่งต่อไปบำรุงเลือดลูกน้อย
 
ธาตุเหล็ก เป็นอีกหนึ่งสารอาหารสำคัญที่คุณแม่ขาดไม่ได้ เพราะธาตุเหล็กเป็นตัวช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงให้คุณแม่ ช่วยลดอาการหน้ามืดระหว่างตั้งครรภ์ และเม็ดเลือดเหล่านั้นยังทำหน้าที่ขนส่งสารอาหารและออกซิเจนไปสู่ลูกน้อยในครรภ์ด้วย นอกจากนี้ ธาตุเหล็กยังคอยสร้างเม็ดเลือดแดงให้เจ้าตัวจิ๋ว เมื่อลูกน้อยได้รับธาตุเหล็กในปริมาณที่พอเหมาะ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคโลหิตจาง อาการตัวซีด หรือการมีพัฒนาการช้าได้
 
ข้าวหอมมะลิแดง โฟเลตสูง ส่งต่อให้เจ้าตัวเล็กเติบโตแข็งแรง
 
ข้าวหอมมะลิแดง มีส่วนประกอบของ โฟเลต ซึ่งเป็นสารอาหารที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องการเป็นอย่างมาก เพราะโฟเลตมีส่วนสำคัญ ช่วยให้เจ้าตัวน้อยเติบโตตามอายุครรภ์อย่างสมบูรณ์แข็งแรง นอกจากนี้ โฟเลตยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะพิการทางสมอง และโรครุนแรงต่าง ๆ ในเด็กเล็กได้ด้วย
 
แค่กินข้าวอินทรีย์ ก็เหมือนได้ส่งต่อความรักถึงลูกน้อย
 
หากคุณแม่อยากส่งต่อคุณค่าทางอาหารที่ดีจากธรรมชาติไปสู่ลูกน้อย ลองหันมาเลือกกิน ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ของศาลานา เป็นประจำทุกมื้อ พร้อมเสริมอาหารที่มีประโยชน์หลากหลายให้ครบ 5 หมู่ ทุกวัน แค่นี้เจ้าตัวเล็กในครรภ์ก็สัมผัสได้ถึงความรักและความห่วงใยจากคุณแม่แล้ว
 
สั่งซื้อข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ของศาลานาได้ที่ www.salanashop.com



เรื่องที่น่าสนใจ

รู้จักแอนโทไซยานิน สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ที่ซุกซ่อนอยู่ในข้าวสีเข้ม

เบลนด์ข้าวอย่างไรให้อร่อย สุก และสุขทั่วกันทั้งคนปลูกคนกิน

เคล็ดลับเลือกพันธุ์ข้าวให้เข้ากันดีกับเมนูอร่อย

เปิดกระสอบข้าวสารคุยกัน ในร้านขายข้าวที่เรา (เคย) คุ้น

เอาหูไปนา เอาตาไปดูโรงสีข้าว (ชุมชน)