Responsive image Responsive image

แบบทดสอบ คุณเป็นคนเลือก (ข้าว) มากแค่ไหน?

20 มิถุนายน 2565

แบบทดสอบ คุณเป็นคนเลือก (ข้าว) มากแค่ไหน?
 
ข้าวแข็งไม่ชอบ ข้าวไม่หอมขอบาย มีรสสัมผัสของข้าวที่ใช่เป็นธงในการให้คะแนน กว่าจะกินข้าวได้สักจาน ต้องรู้รายละเอียดของข้าวมาตั้งแต่ผืนนา หรือมีเหตุปัจจัยอื่น ๆ ในการกินข้าวให้ติ๊กถูกในใจอีกมากมาย…
 
ใครแอบพยักหน้าในใจ ว่าตัวเองเป็นตามนี้ แปลว่าคุณก็เลือกเยอะเรื่องข้าวไม่แพ้ใคร! แต่อย่าเข้าใจผิดไปว่านี่คือคำต่อว่า การเลือกข้าวไม่ใช่เรื่องไม่ดี มันแปลว่าคุณใส่ใจเรื่องข้าวเอามาก ๆ และมีแนวโน้มจะเป็น “นักกินข้าว” ที่รู้ลึกรู้จริงมาก ๆ เลยต่างหาก
 
ใครที่คิดว่าตัวเองเป็นคนมีเรื่อง (ข้าว) ให้เลือกเยอะ ชวนมาท้าพิสูจน์วัดระดับความเยอะในการเลือกกินข้าวไปด้วยกัน มีนิสัยแบบไหน เอาปากกามาวงแล้ว +1 คะแนนไว้ จากนั้นไปวัดดีกรีกันด้านล่างเลย
 

 
วงได้ 1-5 ข้อ: คุณคือนักกินข้าวระดับเบบี๋
 
คุณเป็นคนเลือกเยอะระดับต้น เป็นมือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการนักกินข้าว เลือกกินข้าวจากรูปร่างหน้าตา และรสสัมผัสที่โดนใจเป็นส่วนใหญ่ อาจมีบ้างที่เลือกข้าวเพราะใส่ใจสุขภาพของตัวเอง หากลองเปิดใจศึกษารายละเอียด จะรู้ว่าข้าวมีหลากหลายชนิด คุณเหมาะอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นเข้าสู่วงการข้าวอินทรีย์คำแรกได้แล้ว!
 
ข้าวศาลานาที่เหมาะกับคุณ: ข้าวหอมมะลิ 105 อินทรีย์ ข้าวหอมซึ่งปลูกแบบไม่ใช้สารเคมี ที่ใคร ๆ ก็เลิฟ เพราะนอกจากจะนุ่มกินง่าย ยังมีกลิ่นหอมฟุ้งทุกครั้งที่หุง มีแมกนีเซียม ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ในการเผาผลาญ และช่วยเสริมการ ทำงานของระบบกล้ามเนื้อ ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล มีวิตามินบี 1 ป้องกันโรคเหน็บชาและช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น เหมาะสำหรับคนเริ่มต้นหัดกินข้าวอินทรีย์แบบสุด ๆ
 
วงได้ 6-10 ข้อ: คุณคือนักกินข้าวระดับกลางกลาง
 
ระดับความเลือกเยอะของคุณอยู่ในขั้นกลาง ผ่านสเต็ปการเลือกกินข้าวจากรูปร่างหน้าตา และสัมผัสที่โดนใจ ลึกไปสู่ขั้นอยากรู้อยากลอง มองหาข้าวพันธุ์หายากมาชิมอยู่บ่อย ๆ ถ้าให้ชี้ ก็อาจจะตอบถูกว่าข้าวนี้คือพันธุ์ไหน ขัดสีอย่างไร เพราะศึกษาคุณประโยชน์ของข้าวมาแล้ว บางคนอาจจะเริ่มให้ความสนใจเรื่องข้าวไร้สารเคมี เพราะใส่ใจสุขภาพของตัวเองเป็นสำคัญ นั่นแปลว่าคุณเริ่มเข้าสู่วงการกินข้าวอินทรีย์แบบเต็มตัว! 
 
ข้าวศาลานาที่เหมาะกับคุณ: ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ โอกาสในการลองข้าวพันธุ์ใหม่ ๆ ที่ผ่านการเบลนด์มาให้เข้ากันอย่างลงตัว กินง่าย และผสมมาให้อย่างครบครันทั้งข้าวหอมมะลิ 105 ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวมะลินิลสุรินทร์ ข้าว กข 43 และข้าวปทุมธานี 1 นอกจากจะได้กินข้าวอร่อยที่ให้คุณประโยชน์หลากหลายเหมือนวิตามินรวมยังได้เป็นหนึ่งพลังขับเคลื่อนให้เกษตรกรปลูกพันธุ์ข้าวประจำถิ่น เพื่อรักษาความหลากหลายทางสายพันธุ์เอาไว้ สู่วิถีเกษตรกรที่ยั่งยืน
 
วงได้ 10-15 ข้อ: คุณคือนักกินข้าวระดับปรมาจารย์
 
ปรมาจารย์ด้านข้าวอยู่ที่นี่! เพราะความเลือกมากระดับนี้ แสดงว่าคุณใส่ใจเรื่องข้าวที่ตัวเองกินแบบสุด ๆ ตั้งแต่ผืนนาจนบรรจุเข้าปากถุง ไม่ใช่แค่ถามได้ตอบได้ รู้หมดว่าพันธุ์ไหน รสชาติเป็นอย่างไร ให้ประโยชน์สูงแค่ไหนต่อสุขภาพ แต่คุณยังใส่ใจไปไกลถึงระดับสังคม มองเห็นว่าการซื้อข้าวอินทรีย์ของเราเกี่ยวข้องกับสวัสดิภาพของชาวนา คุณจึงยอมเสียเงินแพงขึ้นอีกนิด แบบไม่เสียใจเลย หากช่วยสนับสนุนชาวนาอินทรีย์ให้อยู่รอดได้
 
ข้าวศาลานาที่เหมาะกับคุณ: ข้าวหอมมะลิแดง และข้าวมะลินิลสุรินทร์

นี่คือข้าวอินทรีย์แบบซ้อมมือ 2 สายพันธุ์ ที่มีคุณประโยชน์มากมาย โดยข้าวหอมมะลิแดงได้ชื่อว่าเป็นราชินีข้าวไทย รสอร่อยแบบข้าวหอมมะลิ แต่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าข้าวสายพันธุ์อื่นถึง 30 เท่า มีโฟเลตช่วยลดอัตราความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาล ช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง ทำให้หลอดเลือดและหัวใจแข็งแรง
ส่วนข้าวมะลินิลสุรินทร์ก็เป็นข้าวสีม่วงเข้มที่มีแอนโทไซยานิน ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง และเส้นเลือดอุดตันในสมอง แถมทั้งคู่มีเท็กซ์เจอร์หนุบหนับเพิ่มอีกหน่อย ให้สนุกในการกินข้าวมากขึ้น คนแบบคุณนี่แหละ ที่เหมาะมากกับการไปชักชวนคนอื่น ๆ มาเข้าวงการนักกินข้าวไปด้วยกัน!
 
ยิ่งเลือกเยอะเท่าไร แปลว่ายิ่งใส่ใจเรื่องข้าวมากเท่านั้น
มาเริ่มต้นเป็น “นักกินข้าว” ไปด้วยกัน

 
สั่งซื้อข้าวศาลานาได้ที่ LINE: @Salana https://bit.ly/3cKp4Gj
Website www.salanashop.com
Shopee https://shopee.co.th/salana_organic1
Lazada  www.lazada.co.th/shop/salana-organic-village
JD Central  www.jd.co.th/shop/pc/20435.html



เรื่องที่น่าสนใจ

คุยกับภาคีเลือดใหม่ของโครงการศาลานาที่ทำนาเป็น ทำนาดี และทำนาเพื่อแบ่งปัน

ผู้บริโภคอย่างเรา มีพลังแค่ไหนในการขับเคลื่อนวิถีอินทรีย์?

วิตามินรวมในรูปของข้าวอบเห็ดและสลัดผักย่าง

ในแบบเรียนภาษาไทย เราได้อ่านเรื่องราวความอุดมสมบูรณ์ของผืนนาผ่านตัวสะกดง่าย ๆ

คด ‘ข้าวเหลือก้นหม้อ’ มาทำ Rice Cracker กรุบกรอบ กินคู่ซัลซ่าทำเองสุดเฮลท์ตี้