Responsive image Responsive image

เทคนิคถ่ายรูปด้วยมือถือฉบับ ส.ว. (สูงวัย)

25 สิงหาคม 2565

เทคนิคถ่ายรูปด้วยมือถือฉบับ ส.ว. (สูงวัย)
 
เพื่อน ๆ ชาว ส.ว. (สูงวัย) ใครกำลังเจอปัญหาถ่ายรูปแล้วภาพเบลอ หรือถ่ายอย่างไรก็ไม่ได้ดั่งใจกันอยู่หรือเปล่า?
 
แอนโทพลัสมีเทคนิคสร้างคอนเทนต์ฉบับสูงวัยมาให้ ขอแค่คุณมีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว ก็เก็บภาพประทับใจส่งต่อให้เพื่อน ๆ ในไลน์และเฟซบุ๊กได้อย่างภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะรูปดอกไม้ที่เจอข้างทาง รูปถ่ายอาหารที่บ้าน หรือกระทั่งรูปตัวเองสุดเท่ แบบไม่มีเหนียงใต้คางมากวนใจ
 
เทคนิคต่อไปนี้ จะทำให้คุณบอกลาตัวเองคนเดิมที่ถ่ายรูปทีไรก็มีแต่คนแซว เผลอ ๆ เพื่อนจะกดว้าวให้ ขอเซฟรูปไปใช้ และคอมเมนต์ถามซะอีก ว่าถ่ายรูปอย่างไร ทำไมออกมาสวยขนาดนี้
 
เพราะแอนโทพลัสสนับสนุนให้ชาวสูงวัยทุกคนใช้ชีวิตอย่างสดใส ถ้าใครพร้อมแล้ว จิบเครื่องดื่มน้ำข้าวอินทรีย์เติมพลัง จากนั้นออกไปถ่ายรูปด้วยกันเลย
 
01 วิธีถ่ายอาหารที่บ้านให้ดูเก๋ จนเพื่อนคิดว่าไปคาเฟ่
 

 
ทำอาหารเองก็ออกบ่อย แต่ไม่ค่อยกล้าโพสต์อวดคนอื่น เพราะถ่ายรูปอาหารออกมาแล้วดูไม่น่ากิน ลองสังเกตตัวเอง ว่าทำไมภาพอาหารของเรายังเรียกน้ำลายได้ไม่พอ หรือเป็นเพราะเราชอบยกกล้องแล้วถ่ายเลยหรือเปล่า ใครเปิดรูปดูแล้วเจอว่าเราก็เคยเป็น ต่อไปนี้ลองเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้
 

 
1. เอาอาหารไปหาแสงธรรมชาติ
มีแค่แสงธรรมชาติก็ทำให้อาหารสวยละมุนขึ้นได้ แต่ต้องระวังไม่เป็นแสงที่จ้าหรือเข้มมากเกินไป เพราะจะทำให้อาหารดูไม่มีมิติได้ และระวังไม่ให้เงาของตัวเองไปบังอาหารด้วยนะ
 
2. เปลี่ยนมายกกล้องถ่ายจากมุมท็อป
แทนที่จะยกมือถือขึ้นมาตรง ๆ เห็นอะไรตรงหน้าก็ถ่าย ลองเริ่มจากการหามุมที่น่ากินที่สุดของอาหารจานนั้น เช่น ถ่ายข้าวมันไก่ก็ต้องเห็นหนังแวววาวชวนหิว ถ่ายพิซซ่าก็ลองดึงให้เห็นชีสเยิ้ม ๆ หรือถ่ายสลัดก็โชว์ให้เห็นความสดกรอบของผักกันไปเลย จากนั้นโฟกัสให้ชัด แล้วยกกล้องเป็นมุมท็อปพร้อมกดถ่าย แค่นี้ก็ช่วยยกระดับอาหารให้ดูน่ากินขึ้นมากแล้ว วิธีเดียวกันนี้ ยังเหมาะกับเวลามีอาหารเต็มโต๊ะด้วยนะ ยกกล้องสูงให้คนเห็นกันไปเลย ว่ามื้อนี้จัดเต็มแค่ไหน   
 
3. หาพร็อพมาเสริม เติมมือให้ดูมีการเคลื่อนไหว
ถ้าถ่ายอาหารอย่างเดียวแล้วรู้สึกว่าภาพยังขาดชีวิตชีวา ลองหาพร็อพใกล้ตัวเข้ามาเสริมทัพ อาจจะเป็นเมนู หนังสือพิมพ์ หรือวัตถุดิบหลักของจานนั้น ๆ มาวางไว้ข้างกัน จะทำให้ภาพดูมีมิติมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ อาวุธใกล้ตัวเราก็คือมือยังไงล่ะ แค่ยื่นเข้ามาจับช้อน จิ้มนู่นจิ้มนี่ในจาน ก็ช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหว ทำให้รูปไม่แข็งทื่อเกินไปแล้ว
 

 
02 วิธีถ่ายดอกไม้ให้โดดเด้ง จนเพื่อนอยากเซฟไปสวัสดีวันจันทร์
เจอดอกไม้สวย ๆ ที่ไหนก็อยากถ่ายเก็บไปฝากคนที่บ้าน สร้างเป็นอัลบั้มสำหรับส่งทักทายสวัสดีวันจันทร์ให้ลูกหลาน แต่ภาพส่วนใหญ่ที่ถ่ายมาดันไม่ชัด ไม่รู้จะโฟกัสดอกไม้ดอกไหน วิธีแก้ง่ายมากเริ่มได้เลย ตามนี้
 

 
1. หาดอกที่สวยที่สุดให้ได้ก่อน
บางครั้งเทคนิคถ่ายรูปก็ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าวัตถุดิบต้นทางไม่สวย การจะถ่ายดอกไม้ให้สวยที่สุดจึงต้องเริ่มจากการหาดอกไม้ที่สวยให้ได้ก่อน บริหารสายตาให้พร้อม ต่อไปนี้เจอดอกไหนบานเต็มที่ พุ่งตัวไปเก็บภาพเลย
 
2. พยายามให้ดอกไม้อยู่กลางภาพ
เมื่อหาดอกไม้เหมาะ ๆ ได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือยกกล้องมาเล็ง โดยพยายามเลือกองศาที่ดอกไม้ดูสวยที่สุด ไม่ลืมจัดองค์ประกอบให้อยู่กลางภาพ เพราะวิธีนี้จะนำสายตา ทำให้คนจ้องมองดอกไม้สวย ๆ ที่เราอุตส่าห์ตามหาไงล่ะ
 
3. จิ้มหน้าจอให้โฟกัสก่อนกดถ่าย จะได้ละลายฉากหลัง
ได้ดอกไม้ที่ใช่ ได้มุมที่ถูกต้องแล้วอาจไม่พอ เคล็ดลับภาพดอกไม้สวยเกินห้ามใจอยู่ตรงนี้ นั่นคือการละลายฉากหลัง วิธีการก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ยื่นกล้องไปให้ใกล้ดอกไม้มากขึ้น แล้วกดโฟกัสที่หน้าจอ แค่นี้ก็ได้ภาพสวยละลายหลังมาไว้ในครอบครอง
 

 
03 วิธีถ่ายรูปตัวเองแบบสวยมั่นใจ
ปกติเวลาจะเซลฟี่ก็ไม่ค่อยได้คิดอะไร แค่ยกกล้องมาตรงหน้าแล้วกดถ่ายเลยใช่ไหมล่ะ แต่รู้ไหมว่าการทำแบบนั้น ทำให้เหนียงออกมาทักทายได้นะ!
 

 
ถึงจะสวยหล่ออยู่แล้ว แต่ถ้าถ่ายเซลฟี่จนมีแต่มุมซ้ำ ๆ เวลาคนเห็นก็อาจจะไม่ทำให้คนตื่นเต้นและว้าวที่ได้เห็นรูป ลองเปลี่ยนไปให้เพื่อนถ่ายให้ดูบ้าง โพสท่าเผลอ ๆ ไม่ต้องมองกล้อง ก็ดูกระชากวัยอยู่นะ
 
แต่ถ้าอยากกระชากวัยให้มากกว่าเก่า เคล็ดลับอีกข้ออยู่ที่แอนโทพลัส เครื่องดื่มที่ทำมาจากข้าวอินทรีย์ที่ผสมสารแอนโทไซยานิน อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยชะลอวัย แค่ฉีกซองชงในน้ำร้อน คน 1-2 นาที กินแทนมื้อเช้าเบา ๆ หรือดื่มอุ่น ๆ ก่อนนอน ก็ช่วยบำรุงสุขภาพป้องกันความเสื่อมของร่างกายได้แล้ว
           

 
สนใจสั่งซื้อแอนโทพลัสไปเพิ่มความมั่นใจได้ทาง Line: @salana หรือ https://bit.ly/3cKp4Gj และตัวแทนจำหน่ายแอนโทพลัสทั่วประเทศเลยนะ



เรื่องที่น่าสนใจ

ปัจจุบันประโยคที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” ไม่ได้เป็นแค่คำพูดเล่น ๆ เพื่อเรียกรอยยิ้มอีกต่อไป

วิธีหุงข้าวให้หอมนุ่มตามหลักกินอยู่แบบแมคโครไบโอติกส์

“มอด” นับว่าเป็นศัตรูของคนหุงข้าวกินเอง โดยเฉพาะเวลาซื้อข้าวอินทรีย์มาทีไร ไม่เคยกินข้าวทันเจ้ามอดสักที แต่รู้ไหม ว่าจริง ๆ แล้ว การที่ข้าวสารของคุณมีมอดมาเยือน นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีนะ

เคล็ดลับที่แม้แต่คนหุงข้าวทุกวันก็ยังควรรู้

ทำไมอำนาจในการตัดสินใจ ‘เลือก’ กินข้าว ต้องอยู่ในมือประชาชน